GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ CHƯƠNG TRÌNH E7 HÀN QUỐC

Giải đáp thắc mắc về chương trình E7 Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những thị trường mà người lao động lưa chọn để tham gia xuất khẩu lao động và gắn bó lâu dài. Chính vì thế có rất nhiều thắc mắc về chương trình E7 vì đây là chương trình có thể giúp người lao động ở lại Hàn Quốc lâu dài.

Chương trình E7 là chương trình gì?

Đây là chương trình cấp visa dành cho những lao động tại Hàn Quốc có tay nghề cao. Hay có thể gọi đây là visa chuyên ngành hay visa cho kỹ sư.

Có nghĩa là đây là visa dành cho những ai có tay nghề cao. Bắt buộc phải có bằng trung cấp kỹ thuật trở lên ( quy định phải học chuyên nghành từ 2 năm trở lên). Chuyên ngành đã theo học phải có kinh nghiệm ít nhất là 3 năm trở lên. Đã có công ty phía Hàn Quốc nhận làm việc và xác nhận tay nghề. Hợp đồng lao động đạt từ 1,9 triệu won với thời hạn phải trên 2 năm.

Làm thế nào để được cấp visa E7

Những yêu cầu khi tham gia chương trình E7

  • Cần phải có bằng cấp 3 đối với những bạn làm ngành công nghiệp gốc của Hàn Quốc .
  • Đã làm việc tại Hàn trên 4 năm trở lên.
  • Được chủ doanh nghiệp tiếp nhận đánh giá tốt trong quá trình làm việc và có mong muốn tiếp tục nhận làm tại công ty.
  • Độ tuổi có thể tham gia phải dưới 35 tuổi.
  • Tối thiểu phải có bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên (2 năm) đối với những doanh nghiệp không phải doanh nghiệp ngành công nghiệp gốc.
  • Phải có doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc, có hợp đồng lao động với mức lương trên 1,9 triệu won/tháng. Có mã số thuế thu nhập cá nhân, có hợp đồng sử dụng lao động đầy đủ và rõ ràng của doanh nghiệp tại Hàn Quốc.
  • Đối với chuyên ngành làm phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm.

Đối với ngành hàn xì yêu cầu kinh nghiệm từ 5 năm

  • Các giấy tờ liên quan như: hộ chiếu, ảnh, đơn xin tự nguyện làm việc,… đã dịch từ tiếng Việt sang tiếng Hàn và có dấu xác nhận của Đại sứ quán và được chuyển cho chủ sử dụng lo xin visa.

Việc có thể xin được visa E7 rất là khó khăn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất hạn chế tuyển người lao động diện này nên số lượng người có thể tham gia được chương trình E7 là rất ít. Do vậy để có thể đi được chương trình E7 các bạn phải tìm hiểu thật kỹ, xem xét các điều kiện của bản thân xem có phù hợp hay không để chuẩn bị thủ tục tốt tránh trường hợp mất tiền oan.

Còn đối với các bạn du học sinh Hàn Quốc thì các bạn tốt nghiệp xong chuyển từ visa D2 sang E7 rất dễ dàng. Các bạn có chứng chỉ nghề quốc gia đối với diện đi du học nghề, bằng cao đẳng nghề và đã có hơn 1 năm học tập và làm việc tại một công ty rồi. Khi xét hồ sơ cho các bạn trong diện này thì bộ tư pháp và cục xuất nhập cảnh đã có hồ sơ của trường nghề cùng với công ty người đó thực tập, chỉ cần xác minh người đó có tay nghề do chủ tiếp nhận xác nhận thì sẽ có cơ hội xin được visa E7.

Chuyển sang visa E7 được gì?

Đây là loại visa dành cho người lao động có trình độ cao làm việc tại Hàn Quốc. Những người thuộc diện visa này sẽ được hưởng quyền lợi sau:

  • Thu nhập cao, ổn định khoảng 1.600 đến 2000 USD/tháng.
  • Ăn uống được hỗ trợ và miễn phí một số tiện nghi khác.
  • Được bão lãnh người thân bố mẹ, vợ, con nếu làm việc đủ 2 năm ở Hàn.
  • Trong thời gian hợp đồng có thể về quê thăm gia đình.
  • Thời gian làm việc 5 năm trở lên có thể chuyển sang visa F2 hoặc hơn nữa là visa F5.

Đối với diện visa E7 ta có thể thấy có rất nhiều chính sách hỗ trợ tốt đặc biệt là có thể bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc cùng sinh sống.

Bảo lãnh người thân sang Hàn Quốc cùng sinh sống theo diện Visa E7

Việc được sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã là ước mơ của rất nhiều người rồi nhưng bảo lãnh người thân cùng sang Hàn Quốc sinh sống lại là một việc rất được qua tâm. Nếu bạn thuộc diện visa E7 thì sau 2 năm làm việc tại Hàn Quốc bạn hoàn toàn có thể bảo lãnh người thân  bố mẹ, vợ, con sang Hàn Quốc cùng sinh sống. Nếu bạn làm việc tại Hàn liên tục 5 năm bạn còn có thể chuyển đổi sang diện visa F2 là diện visa thường trú hay diện visa định cư lâu dài là visa F5.

Thông qua bài viết ngày hôm nay rất hy vọng phần nào giúp mọi người có góc nhìn cụ thể hơn về chương trình visa E7 và những chế độ đãi ngộ đi kèm. Nếu bạn có mong muốn làm việc lâu dài ở Hàn Quốc theo diện visa này thì hãy tham khảo chương trình này và đăng ký nhé. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *