Nhật Bản bắt đầu tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam trong khoảng cuối năm 2021

Nhật Bản bắt đầu tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam trong khoảng cuối năm 2021

Trong thời gian sắp tới, Nhật bản sẽ đàm phán và quyết định sẽ tiếp nhận các lao động của Việt Nam theo diện Thực tập sinh, Thực tập sinh chất lượng cao sang bên Nhật.

Vào ngày 6 tháng 10, phó cục trưởng cục quản lí lao động ngoài nước- ông Phạm Viết Hương cho biết: Nhật Bản hôm nay( 6/10) đã chính thức dỡ bỏ tình trang khẩn cấp tại 20 tỉnh trong đó có Tokyo, đồng thời sẽ dỡ bỏ tình trạng bán khẩn cấp tại các tỉnh còn lại và sẽ dần dần chuyển sang giai đoạn bình thường mới theo chính sách của nhà nước Nhật Bản đề cập đến. Song song với việc dở bỏ, Nhật Bản sẽ nới lỏng các quy định về cách ly đối với người muốn nhập cảnh, cụ thể, đối với những người đã tiêm phòng đủ 2 mũi Vacxin phòng Covid-19 sẽ được giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống đến 10 ngày.

Trong khi cả thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, thế nhưng T1/2021 Nhật Bản đã tiếp nhận hơn 18 nghìn lao động Việt Nam sang học tập , sinh sống và làm việc. Trong 9 tháng tiếp theo tình trạng tiếp nhận đã bị đóng băng hoàn toàn do chủng biển thể mới Delta đã lây lan trên khắp thế giới. Và cuối tháng 10 năm nay, do thiếu hụt trầm trọng nguồn lực y tế, hộ lí chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi, thì hơn 200 điều dưỡng, hộ lý theo chương trình Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam- Nhật Bản (VJEPA) đã nhập cảnh và cách ly an toàn . Ông Hương nhận định: Những tín hiệu rất tích cực trên đã cho thấy bên chính phủ Nhật Bản đang nới lỏng từng bước để nối lại các hoạt động Kinh tế- Văn Hóa- Xã hội, và trong thời gian từ năm đến cuối năm 2021, Nhật Bản sẽ sớm tiếp nhận lại lao động Việt Nam theo diện Thực tập sinh, Thực tập sinh kĩ năng, kĩ thuật viên, Kỹ sư……

Và với việc ông Fumio Kishida ( nhiều năm đảm nhận vai trò tổng thư kí liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt – Nhật đã dành chiến thắng trong cuộc bầu cử của Đảng dân chủ tự do) trở thành tân thủ tướng Nhật Bản. Sẽ cho thấy những tín hiệu vui từ người lao động khi cá nhân ông Kishida được cho là rất quan tâm và hiểu biết về chính trị Việt Nam.

Mong rằng những tín hiệu tích cực nói trên sẽ làm cho các bạn thực tập sinh yên tâm và chuẩn bị tốt cho cuộc hành trinh sang Nhật làm việc sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *